Lên trên

Siêu trộm đi xe bạc tỷ, biển 0007 gây án

Bằng cùng một thủ đoạn đột nhập vào nhà theo hướng cửa sau, phá két sắt, lấy trộm tiền và vàng, từ năm 2008 đến cuối tháng 4/2011, tên "siêu trộm" đi xe sang đã tấn công nhiều gia đình cán bộ, đại gia trên địa bàn Đà Nẵng.

Gia đình xào xáo vì "siêu trộm"

Từ năm 2008 đến cuối tháng 4/2011, trên địa bàn Đà Nẵng thường xuyên xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập vào nhà lấy đi nhiều tài sản, trị giá hàng tỉ đồng. Có một đặc điểm chung là thời điểm mà bọn trộm gây án đều tập trung vào khoảng 18h đến 21h, đột nhập vào nhà theo hướng cửa thoát hiểm phía sau, phá két sắt, lấy trộm tiền và vàng.

Một điều kỳ lạ là nhiều chủ nhà khi bị mất trộm đều khẳng định do… người trong nhà lấy chứ không tin có kẻ trộm đột nhập, bởi những vị trí họ cất đều “cực độc”, nhiều người trong nhà còn không biết huống chi người ngoài! Từ đó, nhiều gia đình rơi vào tình cảnh anh em không nhìn mặt nhau, gia đình xào xáo.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp, ngày 1/7/2010, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Đà Nẵng chính thức lập chuyên án 138C. Tháng 10/2010, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng quyết định nâng chuyên án 138C lên cấp TP.

'Siêu trộm' đi xe bạc tỷ biển 0007 gây án

Chiếc xe Venza của Tân - phương tiện mua bằng tiền ăn trộm và thường xuyên được Tân sử dụng đi gây án.


Ngày 26/4/2011, tại số nhà 2xx Đống Đa xảy ra một vụ đột nhập từ tầng 4 xuống. Thủ phạm đục két bạc, lấy đi hơn 300 triệu đồng. Ban chuyên án đặt mục tiêu phá án vào dịp 30/4/2011, thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng.

Đúng như nhận định, đêm 29/4, khi Công an Đà Nẵng tập trung bảo vệ lễ hội thì liên tiếp xảy ra 2 vụ đột nhập 2 căn nhà liền kề trên đường Lê Đình Lý, với cùng thủ đoạn. Số tài sản bị mất lần này tương đương 10 cây vàng và 150 triệu đồng tiền mặt. Nhận định thủ phạm sẽ tiếp tục ra tay, lưới được giăng trong đêm 30/4.

Khoảng 17h ngày 30/4, trinh sát bám theo Đặng Ngọc Tân, một trong những đối tượng trong tầm ngắm, điều khiển ô tô Venza biển số 43X-0007 từ quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng về nhà.

Cất ô tô, Tân sử dụng xe tay ga 43D1-00586 chạy đến ngã ba An Đồn đón một thanh niên. Sau khi chạy loanh quanh trên một số tuyến đường, các đối tượng đến một khu đất trống ở khu dân cư An Cư 3 - Phạm Văn Đồng (Q.Sơn Trà). Tại đây, bọn chúng lấy từ bụi cây một bao đồ nghề đựng các dụng cụ gây án.

Cả hai vòng vèo qua nhiều đường phố và dừng lại trước ngôi biệt thự số 2xx Núi Thành. Rẽ vào ngõ hẻm sát bên cạnh, Tân dễ dàng đột nhập vào biệt thự trên bằng cách đứng trên yên xe rồi trèo qua tường rào. Đối tượng còn lại vừa chạy xe ra phía ngoài thì bị trinh sát bắt gọn.

Bất ngờ, lúc này chủ nhà lái xe ô tô về nhà. Thấy lộ, lại không liên lạc được với đồng bọn, Tân trèo qua 3 nhà bên cạnh, rồi điện thoại cho Nguyễn Bạch Dương (33 tuổi, đang sống chung với Tân như vợ chồng) lái xe Venza đón y. Chở Dương về nhà, Tân tiếp tục chạy trốn thì bị công an bắt giữ. Vào thời điểm bị bắt, trên chiếc xe Venza có 29,5 triệu đồng là số tiền Tân vừa trộm được ở biệt thự đường Núi Thành.



Qua điều tra ban đầu, Đặng Ngọc Tân (29 tuổi, còn gọi là Bắc) quê ở Phú Xuyên, Hà Nội. Tân vào Đà Nẵng ở từ năm 2006, sau khi mãn hạn 6 năm tù vì tội trộm cắp. Tính đến thời điểm bị bắt, Tân đã có 3 đời vợ với 3 đứa con. Người vợ thứ 3 (Bạch Dương) sinh sống cùng Tân trong một căn biệt thự sang trọng với đầy đủ tiện nghi đắt tiền ở P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn. Đồng bọn đi cùng Tân trong vụ trộm bị bắt quả tang là Nguyễn Hữu Phước (29 tuổi, ở Mân Thái, Q.Sơn Trà).


Điều đáng nói là trong số 36 vụ trộm mà Tân cùng đồng bọn thực hiện, nạn nhân đều là nhà các cán bộ, đại gia có máu mặt ở Đà Nẵng, trong đó có người là cán bộ cấp lớn. Có trường hợp số tài sản mà Tân lấy được là gần 100 cây vàng. Hiện vụ việc trên vẫn đang được Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra.
www.thietbibaotrom.net theo Thanh Niên



Tags: Siêu trộm đi xe bạc tỷ biển 0007 gây án

/images/facebook_48.png /images/yahoo.jpg /images/twitter_48.png /images/zingme_48.png /images/google_48.png /images/myspace_48.png Hot!
 

Tin mới hơn


MUA HÀNG: - HOTLINE: - Mr Sơn -