Lên trên

Đi trộm mà ngủ quên trong gầm giường

Đột nhập vào nhà chờ khi chủ nhân ngủ say để trộm tiền nhưng tên trộm 38 tuổi Nguyễn Tiến Đồng bị bắt chỉ vì lý do nực cười: Ngủ quên.

 

Như vẫn còn ngỡ ngàng trước những gì vừa mới xảy ra, anh Trần Văn Tám (44 tuổi), cư ngụ tại xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước kể: "Làm chủ 2 máy cạp đất, làm lụng suốt cả năm mới lãnh được 124 triệu đồng. Công trình ở xa nên tôi về quê ăn Tết sớm.

Đêm 15/1, tôi mua ít đồ nhắm, rượu về nhà cùng mấy người hàng xóm nhậu chơi. Nhậu nửa chừng, chúng tôi bật karaoke lên hát, hát xong nhậu tiếp, gần 1 giờ sáng mới xong. Ai về nhà nấy ngủ. Lúc 3h sáng, tôi thức dậy tìm nước uống rồi xỏ dép mở cửa đi ra ngoài sân.

Thấy đôi dép lạ, tưởng mấy người bạn nhậu đi nhầm, nhưng lúc đi vào, tôi nghe thấy có tiếng ngáy đều đều cất ra từ phía bộ ván ở phòng khách. Phòng khách không có người sao lại có tiếng ngáy?

Tôi bật điện, nhìn xuống gầm bộ ván, thấy một người đàn ông lạ đang ngủ, tiếng ngáy đều đều ngon lành. Biết chắc là kẻ gian, tôi nhẹ chân đi ra sân, khóa cửa ngoài rồi báo với mấy người hàng xóm. Khi về nhà, tôi lấy cây gậy thúc nhẹ vào người tên trộm.

Hắn mở mắt hốt hoảng lao ra phía cửa chính định chạy trốn, liền bị chúng tôi bắt giữ. May mà hắn… ngủ quên. Nếu thức, chắc chắn số tiền 124 triệu đồng, chiếc xe gắn máy và nhiều đồ dùng quý giá của gia đình tôi sẽ… không cánh mà bay".

Trước cơ quan Công an, tên trộm khai tên là Nguyễn Tiến Đồng (38 tuổi), quê ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng. Đồng vào Bình Phước từ năm 2003, đi làm thuê nhiều nơi kiếm sống. Dành dụm cũng được gần chục triệu đồng, Tết năm nay, Đồng định về quê.

Tuy nhiên, bị bạn bè rủ rê, lại sẵn có máu cờ bạc nên từ tháng 10/2005, Đồng chúi đầu vào các sòng bài ở Lộc Ninh, Bình Long. Lúc được, lúc thua, chỉ sau gần một tháng, số tiền dành dụm, tích cóp được đã sang hết túi người khác.

Đầu tháng 12/2005, Đồng theo một người bạn là Lê Hoàng Phi - tạm trú tại xã Thanh Hòa (huyện Bù Đốp) lên Thanh Hòa làm ăn. Tại đây, Đồng thấy nhà anh Tám làm ăn khá giả.

Cứ vài ngày, anh Tám lại đánh xe con về, cầm theo một bọc gì đó giống tiền. Thế là Đồng nảy ý tham, quyết tâm tìm thời điểm thuận lợi để tiến hành trộm tài sản nhà anh Tám.

Đồng khai: Chiều 15/1, anh ta để ý thấy anh Tám đánh xe con về, cầm theo một túi vải màu đen. Biết chắc là túi tiền, nhưng nhà anh Tám tường cao, cửa kín, rất khó đột nhập từ ngoài vào nên Đồng quyết định sẽ tìm cách lẻn vào nhà trước, ém mình ở chỗ kín, chờ người nhà ngủ say sẽ ra tay.

Để… lên tinh thần, chiều hôm ấy, Đồng đã mua 1 xị rượu uống rồi Đồng đi bộ đến gần nhà anh Tám ngồi chờ. Khoảng 11h thấy mọi người không để ý, bỏ dép ở ngoài cửa, Đồng lẻn vào nhà anh Tám, chui ngay xuống gầm bộ ván gỗ, nằm chờ.

Nhưng nhậu xong, anh Tám và mấy người bạn lại bật máy hát karaoke, hát xong lại mang mồi, rượu ra nhậu tiếp. Vùng cao, trời về khuya càng mát. Đã 2 đêm ngày ăn ngủ thất thường, lại có chút rượu hồi chiều, sẵn nằm trên nền gạch men mát lạnh khiến Đồng đã ngủ quên lúc nào không biết.

Theo Anh Ngọc

Công an Nhân dân



Tags: an trom dot nhap ngu quen

/images/facebook_48.png /images/yahoo.jpg /images/twitter_48.png /images/zingme_48.png /images/google_48.png /images/myspace_48.png Hot!
 

Tin cũ hơn


MUA HÀNG: - HOTLINE: - Mr Sơn -