Lên trên

8 Cách Chống Trộm Tại Nhà Hiệu Quả

Cách chống trộm tại nhà 1: Luôn khiến cho ngôi nhà trông như có người ở bên trong

Hầu hết các vụ trộm đều xảy ra vào lúc ban ngày, lúc người ta thường không ở nhà mà đi làm hoặc đi học. Vì thế nếu nhà bạn trông lúc nào cũng như có người ở thì kẻ trộm cũng sẽ dè chừng hơn trước khi quyết định đột nhập. Đơn giản, bạn có thể hẹn giờ để bật tivi, radio hoặc đèn sáng, để nhà bạn trông có vẻ như đang có người ở, điều này sẽ giúp chống trộm tại nhà một cách khá hiệu quả.

Cách chống trộm tại nhà 2: Nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm và bạn bè

Nếu bạn định đi xa trong vài ngày, hãy nhờ họ nghe hộ tin nhắn và lấy thư. Lý do là vì nhiều tên trộm sẽ gọi đến một ngôi nhà để xem có ai ở nhà không, nếu gặp hộp thư thoại và thấy đầy thư thì chúng sẽ biết là không có ai ở nhà.

Tiếp theo, hãy nhờ hàng xóm lấy báo hoặc các loại tờ rơi ở trước cửa nhà bạn. Lý do là những thứ đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn vắng nhà, khiến cho nhà bạn trở thành mục tiêu dễ dàng với bọn trộm cắp.

Cách chống trộm tại nhà 3: Lắp đèn có cảm biến chuyển động quanh nhà

Nên lắp loại đèn này gần cửa sổ và cửa ra vào. Nếu có người lảng vảng quanh nhà bạn, đèn sẽ tự động sáng lên và dọa những kẻ có ý định xấu chạy mất.

Bên cạnh đó, nếu có thể, bạn hãy lấp những phần camere nhỏ ở những nơi khó có thể nhìn thấy của căn nhà. Những nơi đó sẽ là nơi trú ẩn của những tên trộm nếu như chúng có ý định “ghé thăm” nhà bạn.

Cách chống trộm tại nhà 4: Luôn khóa cửa sổ và cửa chính

Chúng ta thường thích mở cửa sổ và cửa chính khi thời tiết đẹp. Nhưng khi đóng lại, đừng quên đóng chốt hoặc khóa chúng.

Theo các số liệu thống kê, có tới 32% số kẻ trộm đột nhập vào các ngôi nhà qua đường cửa sổ hoặc cửa chính không được chốt hoặc khóa lại. Nên nhớ, kể cả có việc cần ra ngoài một lúc cũng phải đóng cửa sổ lại.

Cách chống trộm tại nhà 5: Lắp hệ thống báo động không dây

Nếu bạn thường xuyên để cửa sổ mở khi thời tiết đẹp thì hãy lắp hệ thống báo động không dây. Nó sẽ giúp bạn yên tâm bằng cách thông báo cho bạn khi có ai đó tới gần cửa sổ hoặc cửa chính.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt hay tháo dỡ hệ thống này cũng dễ dàng hơn nhiều so với hệ thống thường. Tuy nhiên, nó cũng có một nhược điểm, đó là dễ bị hack.

Cách chống trộm

Cách chống trộm tại nhà 6: Sử dụng két sắt để giữ tài liệu quan trọng

Thông thường, những tài liệu quan trọng luôn là thứ mà những tên trộm sẽ chú ý đến và nếu như lọt vào tay của kẻ gian sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Để đảm bảo những tên trộm không thể lấy được những phần tài sản này, bạn hay mua két sắt để có thể cất giữ một cách đảm bảo và an toàn nhất có thể. Việc sử dụng két sắt sẽ khiến cho những “kẻ không mời mà đến” khó có thể đánh cắp những thứ quan trọng của bạn

Cách chống trộm tại nhà 7: Hãy nuôi một chú chó

Ai lại không sợ chó dữ cơ chứ? Hẳn là những tên trộm gan lỳ nhất cũng sẽ rất ngán những chú chó vừa to vừa hung dữ.

Vì thế, những người bạn bốn chân này là một công cụ hiệu quả để cản bước những kẻ định xâm nhập trái phép vào nhà bạn.

Nếu không thể nuôi chó, bạn có thể sử dụng hệ thống cảnh báo bằng âm thanh chó sủa. Hệ  thống này có thể phát hiện ra sự chuyển động qua lớp cửa kính hoặc cửa dày và có tác dụng dọa kẻ trộm như những chú chó dữ thật sự

chống trộm tại nhàchống trộm tại nhà

Cách chống trộm tại nhà 8: Hãy cất giấu thật kỹ những đồ có giá trị

Để tiền bạc, đồ trang sức hay những đồ có giá trị ở nơi dễ nhìn thấy, đặc biệt gần cửa sổ thì chẳng khác gì mời trộm vào nhà.

Thay vào đó, hãy cất chúng vào trong két sắt, hoặc thiết kế những loại hộc tủ âm gắn vào tường, giường hoặc những nơi có thể ngụy trang một cách khéo léo. Nếu làm được như vậy thì dù có vào được nhà bạn, lũ trộm cũng chỉ biết chào thua.

chống trộm tại nhà

Thông qua 7 cách chống trộm tại nhà, Siêu tốc mong rằng bạn có thể trang bị thêm kiến thức và cách để bảo vệ gia đình, tài sản và người thân xung quanh mình khỏi những vị khách không mời mà đến.





Tags: Chống trộm ở nhà chong trom cho nha cach chong trom nha

/images/facebook_48.png /images/yahoo.jpg /images/twitter_48.png /images/zingme_48.png /images/google_48.png /images/myspace_48.png Hot!
 

Tin mới hơn


MUA HÀNG: - HOTLINE: - Mr Sơn -