Lên trên

Những kinh nghiệm khi lắp đặt hệ thống chống trộm

Sau vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, Bắc Giang, các tiệm vàng nên lắp thêm các hệ thống báo động trong nhà, đặc biệt là hệ thống báo động cửa. Cửa chính vào nhà các tiệm vàng đã làm kiên cố nhưng nên gắn thêm hệ thống báo động ở lớp cửa sau cùng là lớp cửa kính.

Hệ thống này sẽ báo động khi cánh cửa chỉ cần hé ra một khoảng nhỏ. Đề phòng bọn cướp đã cạy được các lớp cửa bên ngoài thì đến lớp cửa cuối cùng là chướng ngại cuối cùng đã được lắp báo động.

Thêm nữa là tất cả các cửa kính trên các lầu hoặc trên sân thượng cũng nên lắp hệ thống này. Công tắc báo động này sẽ luôn được mở để mọi người sẽ không quên thói quen đóng cửa trước khi đi ngủ mà thay vào đó là cửa sẽ luôn được đóng kín vì nếu cửa hở ra thì báo động sẽ reng lên đến khi nào đóng cửa lại thì thôi.

Như vậy nếu tiệm vàng Ngọc Bích lắp báo động này trên lầu 3 thì sẽ không có giả thiết anh Ngọc đi ngủ mà không đóng cửa (vì nếu không đóng cửa thì báo động đã reng lên khiến cả gia đình anh không thể ngủ được) và bọn cướp cũng sẽ không thể đột nhập từ cánh cửa lầu 3 xuống nhà vì khi bọn cướp leo lên lầu 3 và mở cửa thì báo động sẽ reng lên khiến bọn chúng sợ và nhảy xuống.... Như vậy sẽ không có chuyện bọn cướp xuống nhà dưới và cúp cả cầu dao điện của toàn bộ căn nhà.

Cũng xin nói thêm là các tiệm vàng nên sử dụng đèn bình chạy bằng bình sạc UPS cho toàn bộ căn nhà. Vì khi hệ thống điện của toàn bộ căn nhà bị ngắt thì cả nhà sẽ sáng lên nhờ đèn bình UPS (chỉ sử dụng thiết bị đèn thì thời gian tải được là 3-4h).

Một số tiệm vàng nói rằng sẽ chuyển một số hệ thống điện vào phòng ngủ hoặc một số nơi trong nhà thì phương án này không khả quan bởi vì chỉ có phòng ngủ và một số nơi sáng thì khi bọn chúng đột nhập vào tận phòng ngủ thì bạn sẽ làm gì đây. Hơn nữa các tiệm vàng chỉ dời các công tắc vào một số vị trí mà không sử dụng đèn bình UPS thì khi điện bị ngắt toàn khu vực đó vào giữa đêm khuya và ngoài trời mưa to như trường hợp tiệm vàng Ngọc Bích thì càng dễ tạo điều kiện cho bọn cướp ra tay hành động. 

www.thietbibaotrom.net theo Vnexpress



Tags: kinh nghiem chong trom lap dat chong trom chong trom hieu qua

/images/facebook_48.png /images/yahoo.jpg /images/twitter_48.png /images/zingme_48.png /images/google_48.png /images/myspace_48.png Hot!
 

MUA HÀNG: - HOTLINE: - Mr Sơn -