Lên trên

Tham gia bắt trộm nên cả nhà bị chém

Chỉ vì tham gia truy bắt trộm mà một gia đình bị chính kẻ trộm dẫn theo đồng bọn đến tận nhà chém trả thù.

Đó là gia đình ông Nguyễn Văn Hùng (66 tuổi, một cựu chiến binh ở ấp Khu Tượng, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). 5/6 người trong gia đình ông Hùng bị kẻ trộm và đồng bọn chém trọng thương.

Ngang nhiên chém người

Đến chiều 15-12, ông Hùng cùng vợ là bà Nguyễn Thị Lý (62 tuổi) và con trai Nguyễn Văn Tốt (24 tuổi) đã qua nguy hiểm nhưng vẫn còn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc. Giọng yếu ớt và nói run run, ông Hùng cùng bà Lý kể lại giây phút khủng khiếp mà ông bà ngỡ rằng chỉ có trong phim.

Tối 12-12, trong lúc ra vườn, ông Hùng thấy có bóng đen đang tháo môtơ điện của ông Ba Toản (vườn ông Toản nằm cạnh vườn ông Hùng). Lập tức ông Hùng quay vào nhà và báo với hai người hàng xóm cùng chặn bắt tên trộm. Bị đuổi bắt, tên trộm phải bỏ lại môtơ vừa ăn cắp được để thoát thân.

Dự đoán trộm sẽ quay trở lại để lấy môtơ, ông Hùng cùng năm người hàng xóm canh phục cho tới rạng sáng hôm sau nhưng không có kết quả. Ông Hùng và hàng xóm bàn bạc cử hai người ở lại để canh trộm, những người còn lại về nhà nghỉ ngơi và vài giờ sau sẽ “đổi ca”. Ông Hùng và anh Tốt ở lại canh giữ ca đầu tiên, khoảng 10 phút sau tên trộm cùng một phụ nữ quay lại để lấy môtơ. Lúc này ông Hùng và anh Tốt nhận ra kẻ trộm là Trần Minh Tân, người cùng ấp. Ông Hùng túm được Tân nhưng Tân giằng ra chạy thoát cùng người phụ nữ.

Tai họa ập đến gia đình ông Hùng vào trưa cùng ngày, khi Tân cùng hai đối tượng khác đi trên hai xe máy đến nhà ông, không nói không rằng lập tức ra tay. Thấy các đối tượng quá hung hãn, bà Lý quỳ xuống van xin nhưng bọn chúng vẫn lao vào chém ông Hùng. “Ngoài dao đem theo, chúng còn lấy con dao ở nhà tôi và phang vào ổng nhưng may là con dao sút cán rồi văng lưỡi ra xa. Khi ổng chạy ra chuồng heo cạnh nhà, nhóm người này tiếp tục đuổi theo rồi dùng dao, cây đánh ổng đến ngất xỉu, máu chảy đầm đìa. Thằng Tốt chạy ra cũng bị chúng chém tới tấp, phải bỏ chạy thoát thân” - bà Lý kể lại.

Xử xong cha con ông Tốt, nhóm của Tân quay sang đánh đập bà Lý cùng hai người con khác của ông bà là chị Nguyễn Thị Bông và Nguyễn Thị Tươi. Riêng bà Lý bị các đối tượng đạp vào bụng ngất xỉu. Chị Bông còn cho biết khi hạ gục tất cả những người có mặt trong gia đình, nhóm của Tân lên xe bỏ đi nhưng không quên hăm dọa: “Chém lần này mà không chết thì lần sau tao sẽ giết chết”.

Bắt được một đối tượng

Chiều qua, ông Phan Chí Tâm - phó trưởng Công an xã Cửa Dương - cho biết sau khi nhận được tin báo vụ việc, công an xã cử ngay lực lượng đến hiện trường để điều tra xác minh, đồng thời báo cáo về công an huyện phối hợp truy bắt các đối tượng gây án. Đến 15g ngày 13-12, công an đã bắt được một trong ba đối tượng gây án là Trần Văn Bình (22 tuổi, ngụ cùng ấp với ông Hùng). Riêng hai đối tượng còn lại là Trần Minh Tân (26 tuổi) và một người tên Thanh vẫn đang lẩn trốn. Hiện vụ án đã được Công an xã Cửa Dương chuyển hồ sơ cho đội cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc thụ lý.

Cũng trong chiều cùng ngày, thượng tá Nguyễn Thanh Nhanh - trưởng Công an huyện Phú Quốc - cho biết công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Bình và truy bắt hai đối tượng còn lại.

Đề cập vụ ông Hùng bị trộm trả thù, chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Cửa Dương Trần Anh Tuấn nói: “Không chỉ bản thân tôi, nhiều anh em trong hội cũng như người dân địa phương rất bức xúc. Ngay trong cuộc họp tổng kết của Hội cựu chiến binh xã ngày 15-12, hội đã kiến nghị trực tiếp với Đảng ủy, UBND xã Cửa Dương phải chỉ đạo công an nhanh chóng điều tra, bắt các đối tượng tham gia vụ chém gia đình ông Hùng”. Theo ông Tuấn, ông Hùng là người tốt, ở địa phương sống hòa thuận, không mất lòng ai.

CHÍ QUỐC - TẤN THÁI (Theo: Tuổi trẻ Online)



Tags: trom trom chem nguoi

/images/facebook_48.png /images/yahoo.jpg /images/twitter_48.png /images/zingme_48.png /images/google_48.png /images/myspace_48.png Hot!
 

Tin mới hơn

Tin cũ hơn


MUA HÀNG: - HOTLINE: - Mr Sơn -